Sử Dụng Điện Thoại Hiệu Quả Hơn & Apps Đức Dùng

Uncategorized Sep 13, 2019

Hello hello mọi người, mình là Đức.

Trong video này mình muốn chia sẻ với bạn trên điện thoại mình có gì và một vài cách mình sắp xếp trên điện thoại để giúp mình tập trung mỗi ngày, trong lúc làm việc và nhập tâm ở với cả nhà, bạn bè, người yêu.

  Đầu tiên với mình cực quan trọng luôn í là điện thoại mình thường 80% luôn ở trong trạng thái Do Not Disturb, đừng làm phiền, đặc biệt là lúc mình làm việc.  Vào ngày thường nếu hôm nào mình biết đang chờ điện thoại của ai đó thì mình sẽ tắt nó đi.

  Và 80% toàn bộ app trên điện thoại của mình đều tắt notification (thông báo), đặt biệt là mấy cái app nhắn tin.  Mình bắt đầu thói quen này khoảng 4 năm trước. Nó giúp mình có khoảng trống trong đầu để tập trung, để làm việc. Mình không muốn biết cứ mỗi một hai phút lại có ai đó nhắn tin, comment, email để rồi trong đầu lại phải nghĩ xem có nên trả lời luon hay không.

Okay, thử nhìn vào điện thoại của mình xem sao.

Mình chia apps của mình thành 3 trang. 

  Trang đầu là những app mình dùng mọi ngày

  Trang thứ hai mình để những app mình dùng vài lần một tuần.

  Và trang cuối là app mà mình cần phải giảm thiểu thời gian sử dụng! TẬP TRUNG! Giảm thiểu!

The Dock

Ở phần dock thì mình có 4 apps mình dùng mọi ngày luôn. 

  Đầu tiên là Bear. Đây là app để mình take notes, ghi chú lại những gì mình nghĩ ra, ý tưởng mới, lên kế hoạch cho video mới. Thỉnh thoảng nếu mình cần làm checklist, danh sách việc cần làm thì mình cũng dùng Bear. Thường thì mình không dùng todo list vì mình dùng app lịch và todo list trong journal mỗi ngày.

  App minh dùng để nghe nhạc là Spotify. Gần đây mình nghe nhiều Jazz, có một vài podcast mình hay nghe.Đương nhiên là cần chút KPop để thỉnh thoảng Trang mà bảo mình DJ thì đỡ bị quê, bật bài đúng ý thì được thương ấy

  Nhiều bạn hỏi mình về app để nghe audiobook, sách nói ấy. Mình dùng Audible. Bạn có thể lên audible.com mình nghĩ là người ta cho mọi người dùng thử free 1 cuốn sách đầu tiên. Mỗi tháng giá subscribe tầm khoảng hơn 300k vnđ thì mình được chọn bất kỳ một cuốn sách mới nào. Một vài cuốn mình đang nghe là The Obstacle Is The Way by Ryan Holiday, The Autobiography of Benjamin Franklin 

  Tiếp theo là app chụp ảnh default của iPhone. Mình để ở góc phải của đt vì mình thuận tay trái nên mỗi lần mà có khoảnh khắc mình ghi lại thật nhanh, mình chỉ cần vuốt lên, ấn vào đó, là mở được camera, hoặc là từ màn hình ngàoi kéo sang hoặc từ control center.

Trang #1

Ở trang đầu này thì mình có app Ulike là app mình thích để chụp ảnh mà dùng filter luôn ấy.

Grab và Foody là phương tiện đi lại và ăn uống của mình vì vài năm nay mình không tự nấu ăn nữa để tiết kiệm thời gian và không sở hữu xe để tránh lằng nhằng.

Mình dùng iBooks và Kindle để thỉnh thoảng đọc ebook nếu mà k mua được sách giấy

Apple Podcasts là app podcast mình dùng cho podcast. Một vài show mình thích cực kỳ là GaryVee và Masters of Scale cho các bạn nào thích về business, startup. RISE podcast của Rachel Hollis, On Purpose của Jay Shetty, The Brendon Show của Brendon Burchard là những podcast về phát triển bản thân. Akimbo là một podcast mới của Seth Godin, cực kỳ đặc biệt. Nếu bạn nào mà nghiện sách của Seth Godin nhì nhất định nghe podcast này nhé. Lối suy nghĩ và chia sẻ cảu Seth Godin thực sự thực sự đặt biệt ấy.

Trang #2

Ở trang thứ hai mình để ra thành 4 phần.

Đầu tiên là các apps sẵn có trên iphone kiểu app store, health, weather, safari, mình nhét hết vào đây. Mỗi lần mình muốn dùng safari chẳng hạn, thay vì đi tìm, mình sẽ kéo xuống và gõ safar là ra

Tiếp theo là Finance là các app về ngân hàng và tài chính mà mình dùng.

Travel là folder chứa nhiều app mình dùng để đi du lịch. Trong này mình có Klook cũng khá cool để mua mấy cái tôur trong nước và mấy nước châu Á, Traveloka thì mình hay dùng để đặt vé máy bay, Airbnb là app để tìm nơi ở nhà của người địa phương thay vì khách sạn khi đi du lịch. Mình thấy airbnb sẽ tự nhiên và rẻ hơn nhiều nếu bạn đi với một nhóm bạn từ 4 người trở lên ấy.

Còn lại là một vài app về nhiếp ảnh mà mình dùng. IspEVO là app cực ngầu giúp mình tìm nhiệt độ phòng và cân bằng trắng trong máy ảnh, DJI GO 4 là app để mình điều khiển thunder, cái drone, fly cam của mình. Ronin là app giúp mình kết nối với cái .... khi mình muốn quay những thước phim nào sịn sò hơn =)) kiểu như video lần trước tụi mình đi phú yên, mình quya khá nhiều trên cái này

GoPro là app cho bạn nào dùng GoPro, action cam. Mình cực kỳ thích giao diện của gopro ấy, dễ dùng, hiệu quả, chuyển ảnh nhanh. SONY và Canon, làm ơn tạo cái app cho iphone tốt tốt một chút, nha! Pleaseee!

Trang #3

Mình sẽ skip trang thứ hai này để nói sau. Trang thứ ba, mình nhét hết toàn bộ social media app, app tin nhắn, email, youtube netflix tất tần tân vào một folder tên là Social. Focus! Lý do mình để ở tít tận trang cuối và lại còn cho vào folder vì mình muốn cản bản thân khỏi thói quen cứ vô thức lôi điện thoại ra mà kéo mạng xã hội. 

Ngoài ra mình cũng đặt một cái giới hạn mỗi ngày chỉ cho phép dùng 15 phút trên mạng xã hội. Nếu quá 15 phút mình sẽ k được dùng nữa. Nếu muốn dùng tiếp thì mình phải ấn ok, muốn dùng thêm 15 phút nữa và trong đầu mình sẽ phải trả lời câu hỏi mình muốn dùng mxh với mục đích gì? Nhắn tin với bạn bè người thân, đăng nội dung hay chỉ là xem linh tinh để giết thời gian?

Mình dùng facebook và Facebook page để đăng nội dung với các bạn trên facebook. 

Youtube và youtube studio là app mà bất kỳ youtuber nào cũng có để trả lời comment của mọi người dễ hơn.

Mình cũng post trên instagram mỗi ngày nên mình có instagram ở đây.

Nhận video và bài viết mới mỗi tuần

Mỗi tuần Đức trực tiếp gửi bạn 1 email với những bài viết, video và podcast truyền cảm hứng mới nhất.

Yes! I Want In
Close

50% Complete

Cảm hứng mỗi tuần

Nhận email về video, podcast, bài viết truyền cảm hứng mới từ Đức mỗi sáng thứ hai.