Môi trường sống

mindset Jul 13, 2018
Mỗi ngày, mình viết dòng này trong journal rằng "mình biết ơn vì mình có bố mẹ, chị, bae, thảo, tuấn khỏe mạnh ở bên mình." Với mình, những người thân và bạn bè bên cạnh luôn là điều quan trọng nhất.
 
Thỉnh thoảng mình hay trêu bố mẹ rằng con và chị là mối đầu tư thành công nhất của bố mẹ rồi. Tại sao từ nhỏ lúc nào bố mẹ cũng bắt nhất thiết con và chị phải học? 
 
 
Bố mẹ kể rằng bố chỉ học hết lớp 10, mẹ học hết cấp 3, bỏ dở cơ hội vào đại học vì bà ngoại mất từ khi mẹ còn nhỏ. Bố mẹ đi lao động từ sớm để lo cho cả gia đình.
 
Môi trường lao động chân tay nơi bố mẹ sống khi mới lấy nhau xung quanh không tốt. Ngoài bố ra, mọi người đối xử tệ hại với mẹ và không tôn trọng bố.
 
Nên bố mẹ nói rằng từ đó, sống chết gì cũng phải mua được căn nhà ở một nơi khác, để nuôi nấng hai đứa con ở môi trường khác.
 
Và từ đó, bố mẹ dồn hết những gì hai người có để cho chị và mình ăn học, dù cho phải vay nợ, bán xe để trả tiền học cho hai chị em.
 
Mình luôn biết ơn và yêu điều đó. Xung quanh mình khi nhỏ không có tấm gương nào ngoài bố mẹ, mọi người xung quanh chỉ có chị là người vào đại học đầu tiên. 
 
Môi trường xung quanh quan trọng thật nhưng nó không đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận sống theo lối sống những ngừoi khác sống. Và quan trọng nhất, giống như bố mẹ mình, bạn luôn có thể tự tạo cho bản thân và gia đình một môi trường sống ấm áp, tích cực nhất.

Nhận video và bài viết mới mỗi tuần

Mỗi tuần Đức trực tiếp gửi bạn 1 email với những bài viết, video và podcast truyền cảm hứng mới nhất.

Yes! I Want In
Close

50% Complete

Cảm hứng mỗi tuần

Nhận email về video, podcast, bài viết truyền cảm hứng mới từ Đức mỗi sáng thứ hai.