Dựa Dẫm

mindset Aug 02, 2018

Nếu bạn đang dựa vào bố mẹ và vẫn có thể phàn nàn rằng bố mẹ không đồng ý cái nọ không đồng ý cái kia, mình nghĩ bạn thực sự nên thay đổi góc nhìn về cuộc sống của bạn. 

Nếu bạn phàn nàn rằng bố mẹ không đồng ý cho học ngành gì đó theo ý muốn của bạn, thử sống như một đứa trẻ mồ côi không nhà không cửa và không có giáo dục.

Nếu bạn phàn nàn bố mẹ không đồng ý cho tiền đi du học, thử sống như một người bạn cùng trang lứa, mất mẹ từ nhỏ, bố nghiện rượu, phải đi làm thuê lao động từ bé.

Đôi khi một hướng nhìn khác sẽ thay đổi tất cả.


Mình nghĩ hạn chế lớn nhất của mình và các bạn tuổi này là góc nhìn về thế giới xung quanh bó hẹp chỉ tập trung vào bản thân.

Đừng chỉ ngồi xem phim drama, kéo instagram, comment hời hợt vào ảnh của người khác, rồi cảm thấy tồi tệ về bản thân và phàn nàn về cuộc sống.

Mình luôn phải hét lên trong đầu và đôi khi nói to hẳn ra rằng phải làm gì đó đi, thử đi, tạo kết quả đi, học, đọc, gặp người mới, đi trải nghiệm đi.

Những gì bạn làm với những thứ bạn có còn quan trọng hơn nhiều việc bạn có những gì. 
Luôn luôn trên thế giới này có người đang phải chịu khổ hơn bạn nhưng sẵn sàng làm việc chăm chỉ hơn, trân trọng những gì họ có hơn để sống tốt hơn.

Và chắc chắn rằng việc không làm gì cả mà phàn nàn, kêu ca sẽ giúp được bất kỳ điều gì.

Nhận video và bài viết mới mỗi tuần

Mỗi tuần Đức trực tiếp gửi bạn 1 email với những bài viết, video và podcast truyền cảm hứng mới nhất.

Yes! I Want In
Close

50% Complete

Cảm hứng mỗi tuần

Nhận email về video, podcast, bài viết truyền cảm hứng mới từ Đức mỗi sáng thứ hai.